Tin tức

Công nghệ sạc nhanh PD và Công nghệ sạc nhanh QC

Sạc PD, hay còn gọi là USB Power Delivery là tiêu chuẩn sạc nhanh đang được thịnh hành. Vậy sạc PD là gì? Sạc PD là đặc điểm kỹ thuật có khả năng xử lý công suất cao, và sạc nhanh các thiết bị có kết nối USB. PD tạo một cuộc trao đổi dòng điện giữa hai thiết bị để cùng xác định một mức điện chung. Nhờ đó, công suất được đẩy cao và thời gian sạc nhanh hơn.
 Công nghệ sạc nhanh PD (Power Delivery) 

Sạc PD, hay còn gọi là USB Power Delivery là tiêu chuẩn sạc nhanh đang được thịnh hành. Vậy sạc PD là gì? Sạc PD là đặc điểm kỹ thuật có khả năng xử lý công suất cao, và sạc nhanh các thiết bị có kết nối USB. PD tạo một cuộc trao đổi dòng điện giữa hai thiết bị để cùng xác định một mức điện chung. Nhờ đó, công suất được đẩy cao và thời gian sạc nhanh hơn.
Công nghệ sạc nhanh PD  và Công nghệ sạc nhanh QC

 Công nghệ sạc nhanh PD vượt xa những chuẩn sạc trước đây, nó bắt đầu ở 5V và có thể lên tới 20V. Khi bạn sử dụng cáp USB-C tiêu chuẩn, PD có khả năng xử lý lên tới 60W. Hơn thế nữa, nó có thể xử lý lên tới 100W khi dùng cáp EMCA được chỉ định.

Một điểm đáng chú ý khác liên quan đến sạc nhanh Power Delivery là nó cho phép dòng điện chạy cả hai chiều, không có hướng đặt dựa trên mạch hoặc kết nối. Ví dụ: nếu bạn kết nối hai điện thoại hỗ trợ Power Delivery bằng cáp sạc USB-C, một điện thoại có thể sạc cho điện thoại kia và ngược lại.

Công nghệ sạc nhanh QC

QC là viết tắt của QuickCharge ( sạc nhanh). QC là công nghệ sạc nhanh của hãng Qualcomm, được phát triển và sử dụng trên một số điện thoại thông minh và máy tính bảng phổ biến. Giống như USB PD, QC 3.0 và QC 4.0 là các công nghệ điện áp thay đổi và sẽ hiệu chỉnh thông minh để thiết bị của bạn có tốc độ sạc tối ưu và an toàn. Tuy nhiên, khác với USB PD, Quick Charge 3.0 và 4.0 có một số tính năng bổ sung để giảm nhiệt trong khi sạc. 
Công nghệ sạc nhanh PD  và Công nghệ sạc nhanh QC

Trong khi QC 2.0 và QC 3.0 vẫn dùng dây sạc truyền thống USB A, QC 4.0 là sản phẩm sạc nhanh đầu tiên của Qualcomm tương thích với đầu nối USB C. QC 4.0 cho phép thiết bị sạc từ 0% tới 50% chỉ trong vòng 15 phút. Điều đáng buồn là QC của Qualcomm chỉ xuất hiện ở những thiết bị điện tử dùng vi xử lý Snapdragon của hãng này.

Submit Thread to Facebook Submit Thread to Twitter Submit Thread to Google
icon Các tin tức khác
icon Đánh giá hộp ổ điện âm bàn thông minh sinoamigo SMT_3
icon Những lý do nên mua ổ điện âm bàn chính hãng sinoamigo
icon Tại sao nên chọn ổ điện âm sàn sinoamigo,
icon Lý do nên mua ổ điện âm bàn , ổ cắm điện âm sàn chính hãng sinoamigo tại sinoamigo.vn
icon Hộp ổ điện âm bàn là gì? lý do nên sử dụng hộp ổ điện âm bàn, một số ổ điện âm bàn phổ biến hiện nay!
icon Hộp ổ điện âm sàn là gì? Lý do nên dùng ổ cắm điện âm sàn nhà ?
icon Những Loại Ổ Điện Âm Bàn Phổ Biến Hiện Nay
icon Đánh giá ổ điện âm bàn SMT-4
icon Ổ điện âm sàn là gì? Cấu tạo của ổ cắm âm sàn như thế nào?
icon Đánh giá ổ điện âm bàn SMT-2